CUNG OÁN ✿ Lê Thánh Tông

CUNG OÁN ✿ Lê Thánh Tông

11947500_769192843206540_2300332931316542221_n

Tác giả: Khánh Linh

Thể loại: Tình cảm, cổ trang, bối cảnh lịch sử thời Lê sơ (thế kỉ XV)

Chú ý:

– Truyện lấy cảm hứng từ lịch sử, mà lịch sử Việt Nam vốn là một đề tài nhạy cảm, nên cân nhắc trước khi đọc.

– Diễn biến, sự vật, con người đa phần đều là tưởng tượng hư cấu thêm thắt của mình trên nền những sự kiện lịch sử, xin vui lòng không đánh đồng câu chuyện với chính sử, không dùng câu chuyện làm tài liệu học lịch sử.

– Vốn kiến thức về lịch sử của mình không nhiều, nên sẽ có những nhầm lẫn sai sót, ví dụ như về cách miêu tả trang phục, món ăn, cảnh trí hay cách xưng hô, vai vế trong cung, mong mọi người thông cảm, và nếu được xin mọi người cứ thẳng thắn góp ý để mình sửa chữa và hoàn thiện.

– Bối cảnh lịch sử nhưng chính trị không nhiều hoặc rất ít, yếu tố tình cảm là chủ yếu. Mình thường đọc ngôn tình, lại xem phim cổ trang nên khó tránh khỏi lối tư duy theo hướng ‘ngôn tình Trung Quốc’, nhưng mình sẽ cố gắng để cách dùng từ cũng như tình tiết sao cho thật thuần Việt.

– Cuối cùng, vấn đề quan trọng nhất mình cần phải lặp lại lần nữa, đây có thể xem là TIỂU THUYẾT TÌNH YÊU đặt trong bối cảnh lịch sử, và lí do mình viết chỉ đơn giản là vì mình THÍCH VIẾT TRUYỆN mà thôi. Bạn nào không thích việc mượn lịch sử để viết thành một câu chuyện THUẦN TÌNH YÊU thì ĐỪNG NÊN ĐỌC, và bạn có thể comment BÀY TỎ Ý KIẾN của mình, mình xin sẵn sàng tiếp nhận những ý kiến trái chiều.

Tài liệu tham khảo:

– Wikipedia

– Đại Việt Sử Kí Toàn Thư

– …

Mục lục

Mở đầu

Chương Một

Leave a Reply

